Sangu

LUẬT PHÁP & XÃ HỘI SÉC

Bạn được đi những nước nào mà không cần xin VISA?4 min read

Th7 15, 2015 3 min

Bạn được đi những nước nào mà không cần xin VISA?4 min read

Reading Time: 3 minutes

Trong thời gian gần đây mình thấy các bạn đi du lịch rất là nhiều. Các tour của nhiều hãng cũng rẻ, và đi khám phá các nước châu Âu đã là một điều rất phổ biến. Sau đây mình muốn dịch lại thông tin của Bộ Nội vụ Séc, trong trường hợp bạn có cư trú thể loại gì và đi được những nước nào mà không cần xin thị thực.

Nếu bạn là người ngoại quốc đến từ nước thứ ba (ngoài Séc và EU) và có cư trú DLOUHODOBÝ POBYT dài hạn, hoặc TRVALÝ POBYT vĩnh trú, thì có thể đi sang những nước trong không gian SCHENGEN mà chỉ cần mang theo Hộ chiếu và thẻ cư trú, và không cần xin VISA của nước nào cả:

Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Iceland, Ý, Liechtenstein, Lithuania, Latvia, Luxembourg, Hungary, Malta, Đức, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Áo, Hy Lạp, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ. 

+Croatia: người nước ngoài có cư trú tại Séc có thể sang Croatia không cần thị thực, dù nước này chưa nằm trong Schengen, nhưng đang chuẩn bị nhập Schengen nên có hiệp định miễn thị thực riêng.

Nguồn: http://www.mvcr.cz/clanek/obcane-tretich-zemi-cestovani-po-eu-schengenu.aspx?q=Y2hudW09MQ%3d%3d

vystrizek-527b64b389d23

-Điều kiện là Hộ chiếu của bạn phải còn giá trị ít nhất 3 tháng trước khi rời khỏi Séc và Hộ chiếu cũng không được cũ hơn 10 năm.

-Bạn được sang các nước Schengen tối đa 90  ngày liên tiếp trong khoảng thời gian 180 ngày, sau đó phải trở lại Séc.

-Nếu bạn là người có DLOUHODOBÝ POBYT cư trú dài hạn, mà đang tính 5 năm sinh sống tại Séc để đủ điều kiện đệ đơn xin TRVALÝ POBYT vĩnh trú, thì thời gian bạn ở ngoài Séc, tức là trong các nước Schengen, sẽ không được tính và thời gian bạn ở Séc.

 

Nếu bạn hoặc con bạn là người có quốc tịch Séc, thì ngoài các nước EU, sẽ đi được sang những nước miễn thị thực như sau:

 

Albania, Andorra, Antigua và Barbuda, Argentina, Armenia, Bahamas, Barbados, Bỉ, Belize, Bolivia, Bosnia và Herzegovina,Brazil, Brunei, Bulgaria, Quần đảo Cook ,Montenegro, Đan Mạch, Dominika, Ecuador,Estonia, Liên bang Micronesia, Fiji, Philippines,Phần Lan, Pháp, Grenada, Georgia, Guatemala, Haiti, Honduras, Hồng Kông, Chile, Croatia, Ireland, Iceland,Ý, Israel, Nhật Bản, Nam Phi, Canada, Kiribati, Colombia, Hàn Quốc (Nam), Kosovo, Costa Rica, Kurdistan, Đảo Síp, Kyrgyzstan, Lesotho, Lebanon, Liechtenstein, Nước Lithuania, Latvia, Luxembourg, Macao, Hungary, Malaysia, Maldives, Macedonia, Malta,Maroco,Mauritius,Quần đảo Marschallovy,Mexico,Micronesia, Moldova, Monaco, Đức, Nicaragua, Niue (New Zealand), Hà Lan,Na Uy,New Zealand, Panama, Paraguay,Peru, Palau, Ba Lan,Bồ Đào Nha, Áo, Romania, Hy Lạp, Salvador,Samoa,San Marino, Seychelles,Singapore,Slovakia,Slovenia,Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Anh, Serbia,Sri Lanka,Saint Lucia,Saint Kitts và Nevis,St. Vincent và Grenadines, Swaziland,Quần đảo Solomon,Tây Ban Nha,Thụy Điển,Thụy Sĩ,Đài Loan,Thái Lan,Trinidad và Tobago,Thổ nhi Kỳ,Tuvalu,Ukraina,Uruguay,Hoa Kỳ,Vantaa,Vatican,Venezuela

Thời hạn miễn thị thực thường là 90 ngày, nhưng bạn hãy đọc kỹ trên bảng hạn chính xác trên http://www.mzv.cz/jnp/cz/cestujeme/prehled_statu_s_bezvizovym_stykem/prehled_statu_a_dalsich_subjektu_se.html

bez-viz-eurasie

 

Nguồn:http://www.miras.cz/cestovani/staty-bez-viza.php

 

bez-viz-amerika

 

Nguồn:https://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87p_%C6%B0%E1%BB%9Bc_Schengen