Sangu

LUẬT PHÁP & XÃ HỘI SÉC

Tổng hợp thông tin về cuộc thi tiếng Séc A1 khi xin cư trú TRVALÝ.4 min read

Th9 2, 2015 2 min

Tổng hợp thông tin về cuộc thi tiếng Séc A1 khi xin cư trú TRVALÝ.4 min read

Reading Time: 2 minutes

 

Bằng thi tiếng Séc bằng A1

(Dịch từ cổng thông tin Bộ Nội vụ Séc: www.mvcr.cz)

Theo luật pháp:

Giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ tham gia cuộc thi tiếng Séc thành công là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi người ngoại quốc muốn đệ đơn xin cư trú TRVALÝ POBYT, tức là định cư (vĩnh trú) theo điều § 68 trong luật cư trú người ngoại quốc (tức là sau 5 năm cư trú trên lãnh thổ liên tiếp)

Giấy chứng nhận khả năng giao tiếp bằng tiếng Séc phải được cấp bởi cơ sở đào tạo (trường học) có tên trong danh sách những cơ sở được phép tổ chức các cuộc thi theo quy định của Bộ giáo dục thanh niên và thể dục CH Séc. Danh sách những cơ sở này bạn có thể lấy tại các phòng ngoại kiều (Bộ Nội vụ CH Séc).

Giấy chứng chỉ thi tiếng Séc (hiện tại là A1) sẽ KHÔNG đòi hỏi trong trường hợp nếu người ngoại quốc:

  • chưa đủ 15 tuổi
  • chứng minh rằng trong thời gian 20 năm trước khi đệ đơn xin TRVALÝ POBYT đã tham gia tối thiểu là 1 năm học tại trường phổ thông hoặc trung học, hoặc 1 năm (2 kỳ học) tại trường đại học chương trình hệ tiếng Séc, hoặc chương trình nhằm vào việc đào tạo ngôn ngữ Séc ở trường đại học.
  • chứng minh rằng mình đã thi bằng tiếng Séc khác có trình độ cao hơn hoặc ít nhất là bằng yêu cầu của bằng tiếng Séc do Bộ Nội vụ nêu ra (bằng A1 cho người ngoại quốc)
  • chứng minh rằng có khuyết tật hoặc tổn thương tâm thần ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp
  • đã được 60 tuổi

Cuộc thi tiếng Séc đầu tiên sẽ được nhà nước tài trợ bằng tờ phiếu. Tờ phiếu này sẽ cấp cho người ngoại quốc tại bất cứ phòng ngoại kiều (Bộ Nội vụ) nào trên toàn quốc. Mỗi người ngoại quốc chỉ được nhận một lần.

 

Nhiều thông tin hơn về điều kiện và địa điểm thi, bạn có thể lên web chính thức cho người ngoại quốc để tham khảo (có tiếng Việt): www.cestina-pro-cizince.cz

Hoặc trực tiếp vào đọc trang này:

Thông tin về diễn biến của cuộc thi:

INFORMACE O ZKOUSCE

Các địa điểm có thể diễn ra cuộc thi:

MISTA ZKOUSKY

Chuẩn bị nội dung cho cuộc thi:

PRIPRAVA ZKOUSKY

Các CD nghe đề bài thi trực tuyến:

CD POSLECH

Các câu hỏi xung quanh việc thi bằng A1:

OTAZKY

_________________________________________

Trung tâm đào tạo tiếng SANGU.EU tại giữa Praha sẽ mở các khóa học tiếng Séc chuyên làm quen với đề bài thi trong các cuộc thi A1. Các bạn hãy theo dõi facebook sangu.eu (nhớ bấm nút LIKE để được cập nhật) hoặc trên web này để đăng ký vào lớp học, diễn ra từ giữa tháng 9/2015.

_________________________________________

Chúc các bạn thành công.

Nguồn thông tin: www.mvcr.cz, www.cestina-pro-cizince.cz

Quảng cáo:

[masterslider id=”24″]