Sangu

HỘI NHẬP KINH TẾ SÉC LUẬT EET

Cách kiểm tra những đối tác trả DPH “không” an toàn!5 min read

Th2 22, 2017 3 min

Cách kiểm tra những đối tác trả DPH “không” an toàn!5 min read

Reading Time: 3 minutes

Xin chào các bạn,

trong thời gian gần đây sẽ có rất nhiều người kinh doanh rơi vào DPH (thuế giá trị gia tăng). Lúc chúng ta đi mua hàng để bán lại cho khách Tây, thì sẽ trả DPH cho người đổ hàng. Nghiệm vụ của người đổ hàng là phải nộp khoản DPH cho Bộ tài chính, và sau đó chúng ta lại xin DPH đó về được. Nhưng trong trường hợp người đổ hàng “trốn” không nộp thuế DPH, thì mình, là người lấy hàng vã đã trả DPH cho người đổ hàng, sẽ bị Bộ tài chính truy khoản DPH đó một lần nữa, vì người đổ hàng đã không nộp.

Vậy phải làm sao để không rơi vào trường hợp đó? Nếu chúng ta rơi vào DPH rồi, thì hãy chú ý thêm, liệu người buôn cho mình có trả DPH “an toàn” và “đáng tin tưởng” hay không. Chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn về đối tác qua trang web của Bộ tài chính Séc. Các bạn chỉ cần vài bước cơ bản thôi.

 Vào trang web ARES

 

e

Bạn có thể lên Google và gõ vào tìm từ ARES. Sau đó sẽ được hiện lên ngay trang web do Bộ tài chính Séc cung cấp. 

 
TÌM ĐỐI TÁC LÀM ĂN

 

1

Sau khi vào web ARES, bạn hãy tìm đối tác mà mình muốn kiểm tra. Bạn có thể điền rất nhiều thể loại thông tin của công ty hoặc tên cá thể, dù là số ičo, tên công ty, địa chỉ vv. Sau đó hãy bấm vào nút tìm kiếm: VYHLEDAT

 

6 kopie

Nếu sau khi bạn gõ 1 thông tin vào, thì sẽ hiện hết lên những đối tác có cùng thông tin giống nhau. Vậy bạn hãy chọn đúng đối tác nhé, dựa trên địa chỉ, số ičo vv. Sau khi bấm vào chữ DPH góc bên phải, thì sẽ hiện lên 1 trang web thông báo về tình trạng DPH của đối tác đó.

 

ÚDAJE O NESPOLEHLIVÉM PLÁTCI DPH

 

4 kopie

Bạn sẽ được hiện lên 1 trang thông tin về đối tác. Bây giờ mình cùng thử lướt qua xem những thông tin nào bạn sẽ cần quan tâm đến nhất.

Dič: Mã số thuế và các thông tin về công ty/đối tác. Bạn hãy xem liệu trên hoá đơn có ghi đúng số Dič này không?

Finanční úřad: sở thuế thuộc khu vực nào, bao gồm số điện thoại của sở thuế đó

Údaje o nespolehlivém plátci DPH: thông tin về sự “không đáng tin cậy” của người trả DPH, nếu có chữ NE, thì đó là điều tốt, bởi đối tác này KHÔNG rơi vào tình trạng trả DPH không đáng tin cậy!

Vậy nếu thay vào chữ NE mà có chữ ANO, thì bạn đừng nên buôn bán với đối tác này, vị sự rủi ro liên quan đến DPH sau này có thể đến với phía bạn. Ví dụ là bên đối tác không trả DPH và bạn phải trả một lần nữa cho nhà nước! Bởi bạn là người buôn bán, bạn phải có thông tin về đối tác của mình. Không thể nào nói là tôi buôn bán với đối tác đó mà không biết gì về tình hình DPH của họ. Bộ tài chính sẽ không chấp nhận điều giải thích này!

Bankovní účty: số tài khoản của bên đối tác dùng cho việc trả DPH

Údaje o registraci k DPH: thông tin về thời điểm bên đối tác đã trở thành người trả DPH vv.

Nếu đối tác đó chưa phải là người trả DPH thì sẽ không được cấp cho bạn hoá đơn bao gồm DPH. Bởi họ có thể thu của mình DPH, nhưng họ sẽ không trả cho nhà nước. Nên mình cũng sẽ không xin của nhà nước trở lại đươc!

 

Các bạn hãy tìm những thông tin về các đối tác của mình để tránh sự rủi ro sau này nhé!

 

Trung tâm hội nhập tài chính SANGU

STT group– công ty kế toán
ĐT: 774 523 789
Václavské náměstí 58
Praha 1

 

[masterslider id=”34″]